ประมวลภาพกิจกรรม
ประกาศเมื่อ 29 มีนาคม 2567 เปิดดู 1300 ครั้ง ย้อนกลับ พิมพ์
กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพมัคคุเทศก์น้อยวิถีพุทธ กิจกรรมย่อย การสร้างมัคคุเทศก์น้อยวิถีพุทธ และอาสาสมัครนำเที่ยววิถีพุทธ กิจกรรมหลัก การพัฒนาบุคลากรภาคการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรและมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

วันที่ 29 มีนาคม 2567
              เวลา 08.30 – 16.30 น. สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพมัคคุเทศก์น้อยวิถีพุทธ กิจกรรมย่อย การสร้างมัคคุเทศก์น้อยวิถีพุทธ และอาสาสมัครนำเที่ยววิถีพุทธ กิจกรรมหลัก การพัฒนาบุคลากรภาคการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรและมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 – 29 มีนาคม 2567 ณ โรงแรมสยามไทรแองเกิ้ล ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย
              ซึ่งในวันนี้ ได้รับเกียรติจาก อาจารย์ปทุมพร  แก้วคำ  คณะการท่องเที่ยวและการโรงแรม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย และวิทยากรจากสมาคมมัคคุเทศก์ มาสอนทักษะการสื่อสาร การเป็นเจ้าบ้านที่ดี เทคนิคการสร้างความประทับใจ จิตวิทยาบริการ และได้ออกนอกสถานที่เพื่อฝึกปฏิบัติตามสถานที่ทั้งสิ้น 14 สถานที่ ดังนี้ 1. วัดป่าสัก 2. วัดเจดีย์หลวง 3. ป่องแยงกำแพงเมือง 4. โบราณสถานหมายเลข16 5. เรือนประทับในหลวงรัชกาลที่ 9 6. วัดปงสนุก (หมู่บ้านรักษาศีล5) 7. วัดผ้าขาวป้าน 8. วัดสังฆาแก้วดอนทัน 9. วัดเชียงมั่น 10. วัดอาทิต้นแก้ว 11. วัดพวกพันตอง 12. วัดร้อยข้อ 13. วัดเชตะวัน (วัดพระนอน) 14. วัดพระเจ้าล้านทอง
               หลังจากนั้นได้มีการมอบเกียรติบัตรให้กับผู้เข้ารับการอบรม โดยนายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย เป็นผู้มอบเกียรติบัตรให้กับผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้